Tài liệu đề cập đến nguyên lý làm việc của các loại máy đẩy tàu thông dụng, gọi chung là chân vịt tàu thủy. Các loại máy đẩy được dùng rộng rãi ngày nay có thể kể: chân vịt cánh cố định, chân vịt trong ống đạo lưu, chân vịt biến bước, thiết bị phụt nước, guồng quay, ... Trong nhóm chân vịt cánh cố định có thể phân biệt chân vịt kép, theo đó trên một trục chân vịt có thể thấy hai chân vịt có tính năng như nhau, quay ngược chiều nhau; chân vịt lắp thành nhóm trên một trục có tên gọi bằng tiếng nước ngoài tandem.
Tài liệu dùng cho những người làm công tác liên quan đến tàu thủy và chắc sẽ có lợi cho học sinh các trường kỹ thuật tàu thuyền.
LÝ THUYẾT TÀU THỦY là giáo trình của Trường ĐH Bách Khoa – Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, được biên soạn cho sinh viên học ngành kỹ thuật tàu.
Bình luận