Lễ hội cộng đồng: Truyền thống và biến đổi
Lễ hội cộng đồng: Truyền thống và biến đổi
4.5
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
Thông tin xuất bản
NXB
NXB Đại học Quốc gia TP.HCM
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
20 x 28
Số trang:
746
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
Mã ISBN:
978-604-73-2701-0
Mã ISBN Điện tử:
Trong bối cảnh hội nhập khu vực và quốc tế, việc hiểu biết về văn hóa sẽ tăng thêm cơ hội để phát triển về kinh tế, giao lưu, hợp tác giữa các vùng, miền, các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Những bài tham luận về lễ hội cộng đồng của các tộc người ở Australia, Malaysia, Hong Kong, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật, ... sẽ là những kinh nghiệm quốc tế quý báu cả về mặt lý luận và thực tiễn đối với Việt Nam.
Trên tinh thần ấy, Hội thảo khoa học quốc tế: Lễ hội cộng đồng: truyền thống và biến đổi do Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TPHồ Chí Minh, Hội quán Miếu Tuệ Thành cùng phối hợp tổ chức sẽ là một diễn đàn quan trọng để các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý, các giảng viên, NCS, học viên cao học trong và ngoài nước cùng trao đổi, phân tích, đánh giá những giá trị của lễ hội cộng đồng dưới nhiều góc nhìn và những khung lý thuyết khác nhau.
Hội thảo nhận được 99 bài viết của hơn 100 tác giả từ nhiều vùng miền khắp cả nước, nhiều quốc gia tham gia: Lào Cai, Hà Nội, Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đồng Nai, ... các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Mỹ, New Zealand, Malaysia, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan, Campuchia. Sau khi đọc phản biện, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 68 bài để biên tập, bổ sung và xuất bản thành kỷ yếu phục vụ hội thảo. Các bài viết được phân thành ba phần:
Phần 1: Lễ hội cộng đồng: những vấn đề chung và phương pháp tiếp cận
Phần 2: Lễ hội cộng đồng ở Việt Nam: truyền thống và biến đổi
Phần 3: Lễ hội cộng đồng đương đại và kinh nghiệm quốc tế.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất