Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế " Các loại hình du lịch hiện đại"
Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế " Các loại hình du lịch hiện đại"
4.5
19
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
Thông tin xuất bản
NXB
NXB Đại học Quốc gia TP.HCM
Người dịch:
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
20 x 28
Số trang:
702
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-73-4645-5
Mã ISBN Điện tử:

Chúng ta đều biết du lịch là một ngành quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu. Theo Tổ chức Du lịch Liên hiệp quốc (UNWTO), ngành du lịch hiện nay chiếm gần 10% GDP toàn cầu, gần 10% công việc trên toàn thế giới. Cùng với cuộc sống an bình và sự thịnh vượng của kinh tế toàn cầu, số lượng khách du lịch không ngừng tăng lên. 
Việt Nam là một đất nước có tiềm năng du lịch phong phú. Việt Nam có hơn 3.000km bờ biển, trải dài nhìn ra Biển Đông. Con đường du lịch quốc tế rất thuận lợi. Tuy nhiên, du lịch Việt Nam chưa phát triển đúng với tiềm năng của nó. Nguyên nhân của tình trạng ấy có thể do đầu tư chưa đúng mức, cơ sở hạ tầng yếu kém,chất lượng dịch vụ chưa cao. Nguyên nhân cũng có thể do việc quản lý du lịch chưa chặt chẽ, hợp lý, khiến cho các điểm đến du lịch có nhiều nguy cơ và làm phiền hà đến khách du lịch, ...
Du lịch đại trà hiện nay đang có nguy cơ tàn phá môi trường tự nhiên và môi trường văn hóa rất nhanh. Du lịch đại trà hướng về tiêu thụ dễ dãi, nó coi thường yếu tố tri thức và nhân văn. Trong khi đó, trên thế giới đã bắt đầu xuất hiện những xu thế mới như một loại hình "du lịch bền vững", "du lịch chậm", du lịch hiện đại quan tâm đến sự đa dạng của địa điểm, khí hậu, phong cảnh, văn hóa địa phương, thúc đẩy hành xử trên cơ sở tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau.
 

Bình luận

0/1500

Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất