95 lượt mua
Trang chủ/ Giáo trình Lý luận và thực tiễn thể dục thể thao giải trí
NXB | NXB Đại học Quốc gia TP.HCM | Người dịch: | |
Năm XB: | 2016 | Loại sách: | Sách giấy; |
Khổ sách: | 16 x 24 | Số trang: | 388 |
Quốc gia: | Việt Nam | Ngôn ngữ: | vi |
Mã ISBN: | 978-604-73-4459-8 | Mã ISBN Điện tử: |
Thể dục thể thao giải trí có lịch sử phát triển hàng ngàn năm nay, vì ngay từ khi TDTT ra đời, thì cũng chính là lúc xuất hiện của TDTT giải trí (khi chưa có TDTT trường học, thể thao thành tích cao). Tuy nhiên, TDTT giải trí chỉ được thế giới chú trọng nghiên cứu, đào tạo và phát triển, chỉ từ khoảng những năm 90 của thế kỷ trước tới nay.
Môn học "Thể dục thể thao giải trí" là môn học được đưa vào giảng dạy ở hệ thống các trường ĐH TDTT có ngành Quản lý TDTT. Sự ra đời giáo trình môn học này đã mang lại lợi ích đáng kể cho việc định hướng phát triển thể dục thể thao giải trí, cũng như cung cấp những kiến thức cơ bản thiết yếu về TDTT giải trí cho học sinh, sinh viên đang học tập.
Cấu trúc của "Giáo trình Lý luận và thực tiễn TDTT giải trí" gồm 2 phần và 9 chương:
PHẦN I - LÝ LUẬN THỂ DỤC THỂ THAO GIẢI TRÍ
Chương 1. Cơ sở lý luận hình thành TDTT giải trí
Chương 2. Nhu cầu TDTT giải trí - Lý luận và thực tiễn
Chương 3. Khái quát về cơ sở TDTT giải trí
PHẦN II - PHÂN LOẠI THỂ DỤC THỂ THAO GIẢI TRÍ - THỰC TIỄN
Chương 4. Các môn thể dục dưỡng sinh và giải trí gần với thiên nhiên, mang tính dân tộc
Chương 5. Các môn TDTT giải trí vận dụng trí tuệ, chuyển dịch sự chú ý tập trung vào trò chơi
Chương 6. Các môn TDTT giải trí phô diễn vẻ đẹp hình thể mang tính nghệ thuật
Chương 7. Các môn TDTT giải trí thanh lịch với độ chính xác cao
Chương 8. Nhóm môn giảm tải, mô phỏng các môn thể thao Olympic để giải trí
Chương 9. Các môn TDTT giải trí tạo cảm giác mạnh.
Bình luận