95 lượt mua
Trang chủ/ Giáo dục nhân bản: Văn hóa - Nguồn sống
NXB | NXB Đại học Quốc gia TP.HCM | Người dịch: | |
Năm XB: | 2018 | Loại sách: | Sách giấy; |
Khổ sách: | 12.5 x 20.5 | Số trang: | 0 |
Quốc gia: | Việt Nam | Ngôn ngữ: | vi |
Mã ISBN: | 978-604-73-6307-0 | Mã ISBN Điện tử: |
Chúng ta sẽ thứ tự tìm hiểu nội dung "nhân, nghĩa, lễ, trí, tín, cần, kiệm, liêm, chính, dũng" - VĂN HÓA - NGUỒN SỐNG với bộ sách GIÁO DỤC NHÂN BẢN: VĂN HÓA - NGUỒN SỐNG gồm 11 quyển sách mà mỗi quyển thể hiện 1 nội dung trong mười giá trị đến từ văn hóa dân tộc. Bộ sách còn phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu.
Bộ sách GIÁO DỤC NHÂN BẢN: VĂN HÓA - NGUỒN SỐNG gồm 11 quyển sách mà mỗi quyển thể hiện 1 nội dung trong mười giá trị đến từ văn hóa dân tộc. Bộ sách còn phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu.
Ngay từ khi còn thơ bé, chúng ta đã được dạy lễ phép, kính trọng thầy cô, vâng lời bố mẹ: gọi dạ bảo vâng, tốt với bạn bè, thương người,... Lớn dần lên, chúng ta được dạy muốn nên người thì phải học "nhân, nghĩa, lễ, trí, tín, cần, kiệm, liêm, chính, dũng". Các bài học trước kia được lồng trong các bài học trên, ví dụ kính trọng, vâng lời là lễ, yêu thương trong ý nghĩa chữ nhân. Phải chăng đó là những nét đẹp (văn) được lưu truyền và biến hóa luôn tốt (hóa) cho con cháu góp phần làm nên nền văn hóa của dân tộc. Ngày hôm nay trong quá trình hội nhập thế giới, chúng ta lại nghe nói thêm ý niệm công dân toàn cầu, nhấn mạnh về 12 giá trị sống phổ quát chung cho nhân loại. Mười hai giá trị phổ quát đang được quan tâm ở bình diện thế giới, với chúng ta - người Việt có liên quan gì đến mười giá trị đến từ văn hóa dân tộc "nhân, nghĩa, lễ, trí, tín, cần, kiệm, liêm, chính, dũng" mà chúng ta đã được học khi còn ấu thơ.
Từ đặt vấn đề trên, chúng ta sẽ thứ tự tìm hiểu nội dung "nhân, nghĩa, lễ, trí, tín, cần, kiệm, liêm, chính, dũng" - VĂN HÓA - NGUỒN SỐNG với bộ sách GIÁO DỤC NHÂN BẢN: VĂN HÓA - NGUỒN SỐNG gồm 11 quyển sách mà mỗi quyển thể hiện 1 nội dung trong mười giá trị đến từ văn hóa dân tộc. Bộ sách còn phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu.
Bình luận