95 lượt mua
Trang chủ/ Transportation of goods sea and marine cargo insurance
NXB | NXB Đại học Quốc gia TP.HCM | Người dịch: | |
Năm XB: | Loại sách: | Sách giấy; | |
Khổ sách: | 16 x 24 | Số trang: | 340 |
Quốc gia: | Ngôn ngữ: | ||
Mã ISBN: | 978-604-73-1912-1 | Mã ISBN Điện tử: |
Quyển sách "Transportation of goods sea and marine cargo insurance" (Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển và bảo hiểm hàng hóa đường biển)trình bày hai hoạt động quan trọng của thương mại quốc tế: Vận chuyển và bảo hiểmhàng hóa đường biển. Sách có thể làm tài liệu tham khảo cho giảng viênvà sinh viên chuyên ngành kinh doanh quốc tế. Ngoài ra, nó còn có thể là cẩmnang cho những doanh nghiệp có ý định thuê vận chuyển hàng hóa và bảo hiểm hànghóa đường biển.
Quyển sách được chia thành sáuchương:
Chương 1: Vận chuyển đường biểnvà thương mại quốc tế
Chương 2: Giới thiệu tàu thủy
Chương 3: Buôn bán bằng tàu thủy
Chương 4: Hóa đơn vận chuyển
Chương 5: Thuê tàu
Chương 6: Bảo hiểm hàng hóa đườngbiển.
Lịch sử ngành công nghiệp tàu thủykhởi nguồn từ 3.200 năm trước công nguyên. Đến giữa thế kỷ 19, tàu thủy chủ yếudựa vào sức gió để vận hành. Vì thế, vận chuyển đường biển đặc trưng với tốc độchậm, tải trọng thấp, độ nguy hiểm cao, chỉ phù hợp với một số mặt hàng nhất định,hầu hết là những hàng hóa thông thường. Nhưng những phát minh như động cơ hơinước và động cơ diesel trong thế kỷ 20 và container vào thập niên 1960 đã làmcuộc cách mạng cho ngành công nghiệp tàu thủy. Ngành công nghiệp này đã có nhữngtiến bộ vượt bậc về hiệu quả, năng suất, tốc độ và chất lượng dịch vụ. Thêm vàođó, hiện nay tàu thủy có thể vận chuyển hầu như tất cả các loại hàng hóa, từ nhữngmón giá trị thấp đến những món có giá trị cao. Tàu thủy đã trở thành một phươngtiện vận chuyển hàng hóa phổ biến. Theo thống kê, nó chiếm khoảng 80% thương mạitoàn cầu về khối lượng và hơn 70% về giá trị (UNCTAD, 2012), tỷ lệ này còn caohơn ở các quốc gia đang phát triển.
Bình luận