Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích gửi một thông điệp khoa học tới xã hội, nâng cao nhận thức về những rối loạn chuyên biệt học tập của học sinh và kêu gọi sự đồng hành của các nhà chuyên môn trong tiến trình hỗ trợ các em. Hội thảo cũng hướng đến việc giúp cho phụ huynh học sinh, các nhà giáo dục có cơ hội tìm hiểu thêm về thực trạng rối loạn chuyên biệt học tập, trên cơ sở đó có ứng xử tốt hơn với học sinh, có nhiều kỹ năng hỗ trợ các em tốt hơn.
Cuốn kỷ yếu này tập hợp các bài báo cáo đầy đủ, bao gồm 4 bài tiếng Anh, 23 bài tiếng Việt và 5 bài tiếng Pháp. Các bài báo tập chung vào ba chủ đề chính và đây cũng là ba phần được trình bày trong cuốn kỷ yếu này:
1. Mô hình nhận diện, đánh giá và can thiệp trẻ rối loạn chuyên biệt học tập nói chung
2. Nhận diện, đánh giá hỗ trợ học sinh rối loạn học tập về toán
3. Nhận diện, đánh giá can thiệp học sinh có rối loạn về đọc, viết.
Bình luận