Những vấn đề được nghiên cứu và bàn luận trong các bài luận trong các bài tham luận được chia thành hai phần lớn như sau:
Phần 1: Tập hợp các nghiên cứu về vai trò người thầy, các yêu cầu về năng lực "toàn diện" của người giáo viên; từ đó các tác giả bàn luận về việc đổi mới chương trình đào tạo giáo viên.
Phần 2: Bàn về một sự thay đổi mang tính vĩ mô; Mô hình đào tạo giáo viên, các vấn đề chính sách và quản lý đối với giáo viên.
Các nghiên cứu, phân tích của các tác giả có giá trị rất lớn cho việc định hướng, xây dựng chiến lược, đổi mới chương trình, mô hình đào tạo giáo viên ở Việt Nam, đặc biệt trong hệ thống Đại học Quốc gia TP Hồ ChíMinh.
Bình luận