Mục lục
Lời mở đầu
Chương 1. Tâm lý học ứng dụng trong nghề báo
1. Tâm lý học là một khoa học
2. Bản chất và phân loại hiện tượng tâm lý người - đối tượng tác động của nghề báo
3. Tâm lý học báo chí - bộ môn ứng dụng tâm lý học trong hoạt động báo chí
Chương 2. Tâm lý tiếp nhận sản phẩm báo chí của công chúng
1. Quá trình tiếp nhận và tâm lý tiếp nhận của công chúng
2. Hoạt động tiếp nhận của công chúng với các loại hình sản phẩm báo chí
3. Kỹ năng viết báo và sản xuất sản phẩm báo chí tiếp cận tâm lý công chúng
Chương 3. Giao tiếp báo chí
1. Giao tiếp và giao tiếp báo chí
2. Các giai đoạn của quá trình giao tiếp và giao tiếp của nhà báo
3. Phương tiện và bối cảnh giao tiếp báo chí
4. Một số kỹ năng giao tiếp trực tiếp trong hoạt động sáng tạo của người làm báo
Chương 4. Tâm lý sáng tạo của người làm báo
1. Các khái niệm cơ bản trong tâm lý sáng tạo nhà báo
2. Cơ chế tâm lý của hoạt động sáng tạo tác phẩm báo chí
3. Nhân cách và hoạt động sáng tạo của nhà báo
Tài liệu tham khảo
Phụ lục
Bình luận