Giáo trình Hóa hữu cơ 2
4.5
74
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
Ebook
Sắp ra mắt
Thông tin xuất bản
NXB
NXB Đại học Quốc gia TP.HCM
Người dịch:
Năm XB:
2023
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 cm
Số trang:
0
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-479-033-6
Mã ISBN Điện tử:
978-604-479-094-7

Giáo trình Hóa hữu cơ 1 bắt đầu từ Chương 1 đến Chương 16 đã nêu rõ cơ sở lý thuyết về cấu trúc điện tử, liên kết hóa học, hiệu ứng điện tử, hóa học lập thể trong hợp chất hữu cơ, cơ chế phản ứng hóa học hữu cơ, phương pháp phổ nghiệm xác định cấu trúc hợp chất hữu cơ,… 

Giáo trình Hóa hữu cơ 2 tiếp nối Giáo trình Hóa hữu cơ 1 bởi chương 17: hóa học của nhóm chức alcohol và phenol. Các chương tiếp theo của giáo trình sẽ trình bày danh pháp, tính chất vật lý, phương pháp điều chế, phản ứng hóa học và ứng dụng của các nhóm chức hữu cơ thông dụng khác như: ether, epoxide, thiol, sulfide, carbonyl (aldehyde, ketone, carboxylic acid và dẫn xuất), nitrile và amine. 

Trong đó, trọng tâm là hóa học của các hợp chất carbonyl, bao gồm phản ứng cộng thân hạch, phản ứng thế trên carbon alpha và phản ứng súc hợp. Các chương cuối của giáo trình tập trung giới thiệu về polymer và các hợp chất sinh học như carbohydrate, amino acid, peptide, protein, lipid và nucleic acid cũng như các quá trình trao đổi chất, giúp cho người học có cái nhìn toàn diện về hóa học hữu cơ. Bên cạnh đó, Giáo trình Hóa hữu cơ 2 cũng giới thiệu về các loại phản ứng cộng vòng và ứng dụng của phương pháp phổ nghiệm trong việc xác định cấu trúc hợp chất hữu cơ. 

Các nội dung của 2 tập giáo trình phục vụ đào tạo khối kiến thức cốt lõi về hóa học hữu cơ cho sinh viên ngành hóa học ở giai đoạn cơ sở của Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM. Hy vọng giáo trình sẽ cung cấp những thông tin bổ ích, giúp người đọc trang bị vững chắc kiến thức nền tảng về hóa học hữu cơ hiện đại.

Bình luận

0/1500

Tin nổi bậtXem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất